วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

1เดียว 2สี ฆ่าหวัด กระเทียมดำ B-garlic






กระเทียมดำ

      หลายคนไม่ชอบกลิ่นกระเทียม หลายคนไม่ชอบรสเผ็ดของกระเทียมสด
แต่หลายคนชอบแค่กระเทียมเจียว กระเทียมผัดผสมในอาหาร คือเจือจางเบา
บางทั้งกลิ่นและรสชาด
       ประโยชน์ของกระเทียม  มีมากมายโดยเฉพาะฆ่าเชื้อโรค ที่คนรุ่นก่อนจะรู้
จักดีในเรื่องรักษากลาก เกลื้อน สำหรับคน gen-x gen-y จะรู้จักดีเรื่องลดคลอเรสตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือด
   
        ประสบการณ์ตรงของแอดมินเอง ที่ประหลาดใจ และยังแนะนำให้คนที่เป็นโรคชนิดเดียวกันไปรับประทาน หายแล้ว 2 คน....เท่านี้ก็ดีใจมากแล้วที่เขาเชื่อ และได้ผลดี  นั่นคือ ไทรอยด์ ตอนอายุประมาณ 30ปี  ที่คอมันก็มีก้อนเป็นลูก ๆ ค่อย ๆ โตขึ้น ๆ จนเหมือนลูกกระเดือกที่คอผู้ชายเลยทีเดียว ไม่สบายใจแล้วสิไปพบแพทย์ดีกว่า ไปรพ.จุฬาฯ หมอไม่รอช้าค่ะ  เอาเข็มเจาะแทงตรงลงในลูกนั้น ดูดน้ำตรงนั้นออกมาหนึ่งเข็มเพื่อจะนำไปตรวจว่าเป็นอะไร หรือไทรอยด์ ชนิดไหน หลังจากนั้นไปฟังผลหมอถึงได้บอกว่าเขาเรียกว่าไทรอยด์ และจะผ่าเอาออก......อัยยะ โรคกลัวเข็มด้วยตอนนั้น "หมอคะดิฉันไม่รู้สึกผิดปกติอะไรเลยนะคะ" หมอขำและบอกว่า "แล้วมันรบกวนชีวิตประจำวันคุณมั้ยล่ะ มันน่าเกลียดมั้ยถ้าจะปล่อยไว้แบบนี้" 
"เอางี้ คุณเอายาไปลองทานดูก่อน หมดยาแล้วมารับอีกครั้ง ถ้าไม่ยุบต้องผ่า"
ซึ่งตอนนั้นไปกับแม่ ๆ ก็เป็นเหมือนกัน แต่แกมีอาการบอกโรค คือแกบอกว่าเหนื่อยง่าย หิวบ่อย กลืนอะไรจะเหมือนมีอะไรติดคอ(คิดไปเองรึป่าวไม่รู้สินะ) รับยาไปทาน 1 ชุด จนถึงเวลาพอไปรับยาเข้าชุดที่ 2  รู้สึกว่าไม่อยากทานยาอีกแล้ว พอดีอ่านเจอสาระดี ๆ ที่บอกว่าไทรอยด์ชนิดหนึ่งทาน"กระเทียมโทน" ก็หาย  ไม่ช้าทีกระเทียมโทนที่มีติดบ้านอยู่ ซึ่งปกติจะเป็นคนชอบซื้อติดบ้านไว้อยู่แล้ว รีบควักใส่ปาก 3หัว เช้าเย็นเป็นประจำ  กระปุกมันใหญ่รึป่าวไม่รู้ หยุดยาแล้วทานแต่กระเทียมโทน  ....  หมดกระปุก คิดว่าจะไปซื้อเพิ่มมั้ยคะ  ส่องกระจกดูมันหายยยยย  ไปแล้ว..........ไชโย หายไม่ต้องกินยาตลอดไป  หลังจากนั้นได้พบคนที่มีลักษณะก้อนเนื้อที่คอเหมือนกัน ตามที่บอกตอนต้น คือแนะนำเขาไป เขากลับมาขอบ อก ขอบใจ ยกมือไหว้ที่แนะนำให้เขาหายโดยไม่ต้องทานยาเยอะมาก แต่เขาก็ไปพบหมอและบอกหมอว่า คอเขายุบแล้ว  อาการอื่นหมอก็รักษาตามอาการต่อไป.

https://www.youtube.com/watch?v=AeJkYpygxhI

     ด้วยอายุที่บอกไว้ว่าผ่านมาถึงตอนนี้ ก็ต้องมีของแถม มีโปรอะไรอีกที่ไม่พ้น เบาหวาน ความดัน อย่างแรกนี่เกิดขึ้นจาก อยากทำเบเกอรี่ขายอีก ก็ฟื้นฟูวิชาค่ะ ทำทุกวันบ้าง เว้นวันบ้าง แต่ก็จะหนักไปทางให้ลูกกับหลานเอาไปกิน ชิมเท่านั้นก็มันติดพัน อร่อยม๊ากกก เลยจัดให้ครั้งแรก 200 จนคุมโดยยารพ.ประกันสังคมที่ไม่เกิน 150 ผ่านมา 5ปีแล้ว กลัวมากกับไต ตับ นอกจากมันจะเสื่อมไปตามวัยแล้ว เหมือนเดิมไม่อยากกินยาแล้วค่ะ  จะหากินอะไรดีที่ให้เราคุมน้ำตาลลงได้กว่านี้ จนถึงคุมอาหารเองโดยไม่รับยาหมออีก ก็จะหาทานและเปลี่ยนเรื่อย ๆ ไม่ควรทานอะไรซ้ำ ๆ นาน ๆ เกินกว่า 3อาทิตย์หรือควรเว้นบ้างสัก 1เดือน ซึ่งคนที่เป็นเบาหวานไม่ใช่ลดจนต่ำกว่าเกณฑ์ ต้องควบคุมให้อยู่ในตัวเลขที่เหมาะสม มิเช่นนั้นความวูบจะปรากฏ  วันนึงได้ดูรายการทีวึ มีชายคนนึงบอกว่าเขาทำได้คนเดียวในประเทศนี้ หรือทำคนแรก บอกราคามาแสนจะแพง ก็ให้เขาทำไปก่อนยังไม่กระตุ้นความอยากสักเท่าไหร่  อย่างที่บอกว่าทานหลายอย่าง เช่นเห็ดถั่งเฉ้า ก็รับประทานสดและแห้ง หลวมตัวทานนานเกิน 3เดือนผลเสียได้รับถึงทุกวันนี้ได้ 3ปีแล้ว  แต่ก็นั่นละค่ะ ของดีก็ต้องบอกต่อ และหรือต่อยอดกัน จึงมาได้ยินเรื่องนี้อีก"กระเทียมดำ"  


      ประโยชน์ "กระเทียมดำ" มีบันทึกและสาธยายไว้มากมายจากหลายแหล่ง 
สรรพคุณของกระเทียมดำ 
 - ฆ่าเชื้อต่างๆ เช่น แบคทีเรีย  เชื้อรา  เชื้อยีสต์  เชื้อบิด
 - แก้จุกเสียดท้อง ท้องอืด แน่นเฟ้อ ขับลม
-  ลดไขมัน ลดคลอเรสเตอรอล ลดความดัน ลดน้ำตาลในเลือด 
- ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด หลอดเลือดแข็งตัว
- ขับเสมหะ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ
- บรรเทาอาการไอ กรน 
- ลดการหลั่งของน้ำย่อย บรรเทาอาการโรคกระเพาะ
- แก้โรคตับอ่อนอักเสบชนิดรุนแรง
- เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย แก้ไข้หวัด
- มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง ต้านเนื้องอก

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรกระเทียมดำ   เลขที่ 102   ม.4   ต.ทุ่งทอง  อ.ท่าม่วง   จ.กาญจนบุรี 71110 

    มาวันนี้จึงเลือกที่จะทำ "กระเทียมดำ" เพื่อรักษาสุขภาพ การทำกระเทียมดำต้องใช้เวลาเป็น 1-3เดือน  เพื่อให้กระเทียมแห้งและงวดจนเหลือแต่คุณภาพที่ดีที่สุด หรือในปริมาณน้อยที่สุดที่เราจะไม่ต้องรับประทานกระเทียมสดในปริมาณมาก ซึ่งเป็นการทานที่ลำบากมากเพราะกระเทียมมีรสเผ็ด และกระเทียมสดยังมีน้ำอยู่  

     "กระเทียมดำ" ที่ได้จะมีสีสรร และรสชาดต่างกันเล็กน้อย ในเรื่องของเวลา กระเทียมที่อบบ่มจนแห้ง จะมีความหนึบ หวาน ทานเพียงครั้งละ 3หัว ถ้าเป็นกลีบจากกระเทียมจีน อาจเพิ่มได้ 1/2กลีบเช้าเย็น ควรเป็นหลังอาหาร  สีที่ได้กับปริมาณของน้ำมีส่วนให้มีรสชาด หวานต่างกัน แต่ดีที่สุดเลือกกระเทียมเก่าน้ำจะน้อยกว่า

ขออนุญาตนำเครดิตภาพจากเว็บอื่น

        กระเทียมที่เวลาต่างกัน ตามภาพ
ยังมีสรรพคุณที่เว็บhttps://www.honestdocs.co/benefits-of-black-garlic  กล่าวไว้น่าสนใจ
กระเทียมดำ คืออะไร?
กระเทียมดำ จริงๆ แล้วก็คือกระเทียมขาวที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง แต่ได้มีการนำกระเทียมขาวมาผ่านการหมักบ่มด้วยอุณหภูมิประมาณ 65 – 80 องศาเซลเซียส ภายในห้องควบคุมที่มีความชื้นประมาณ 70 -80 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลานาน 1 เดือน ซึ่งผลที่ออกมาก็คือสีของกระเทียมที่เปลี่ยนไปเป็นสีดำนั่นเองและยังพบประโยชน์สุดทึ่งของกระเทียมดำที่คุณอาจคาดไม่ถึงเลยทีเดียวกินกระเทียมดำอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับการกินกระเทียมดำ ก็ง่ายๆ เหมือนกับการกินกระเทียมขาวเลย โดยให้นำกระเทียมดำมาปรุงอาหารตามปกติ แต่เพื่อเพิ่มคุณค่าและประโยชน์ให้มากขึ้น ควรบดหรือสับกระเทียมตั้งทิ้งไว้สักครู่ก่อนแล้วจึงนำมาปรุงอาหาร เพราะระหว่างนั้นกระเทียมดำจะมีการหลั่งสารสำคัญบางอย่างออกมามากขึ้น ทำให้ได้ประโยชน์มากกว่าการนำกระเทียมดำมาทำอาหารในทันทีนั่นเอง และประโยชน์ที่จะได้รับจากกระเทียมดำก็ต้องบอกเลยว่า มากกว่ากระเทียมขาวหลายเท่าเลยทีเดียวประโยชน์ของกระเทียมดำหากพูดถึงประโยชน์ของกระเทียมดำ ก็ต้องบอกเลยว่ามีประโยชน์อย่างมากมายจนน่าทึ่งเลยทีเดียว โดยเราก็จะขออธิบายถึงประโยชน์ โดยการจำแนกเป็นข้อๆ ดังนี้1.  ป้องกันมะเร็งเพราะกระเทียมดำมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ง่าย จึงสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้เป็นอย่างดี หรือผู้ป่วยมะเร็งในระยะเริ่มแรก หากกินกระเทียมดำควบคู่ไปกับการรักษาทางการแพทย์ ก็จะทำให้ร่างกายมีการฟื้นฟูเร็วขึ้นและมีโอกาสที่จะหายขาดจากโรคมะเร็งได้เช่นกัน
2.  บรรเทาอาการเบาหวานสำหรับคนที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน การกินกระเทียมดำก็จะช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายจากอาการป่วยได้อีกด้วย แม้จะไม่สามารถทำให้ผู้ป่วยหายขาดจากโรคเบาหวานได้ แต่ก็สามารถชะลออาการป่วยได้ในระดับหนึ่งและลดการกำเริบของโรคได้ดี

3.  ลดความดันโลหิตกระเทียมดำมีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิต ซึ่งจะทำให้ความดันอยู่ในระดับปกติมากขึ้น โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง การกินกระเทียมดำบ่อยๆ ก็จะช่วยควบคุมระดับความดันและทำให้ผู้ป่วยหายเป็นปกติเร็วขึ้นอีกด้วย และในขณะเดียวกันก็ไม่เหมาะกับผู้ที่มีความดันต่ำเช่นกัน

4.  ลดไขมันในเลือดมีส่วนช่วยในการลดไขมันในเลือด จึงลดความเสี่ยงหลอดเลือดอุดตันได้ดี และป้องกันการเกิดลิ่มเลือดที่จะช่วยลดโอกาสการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด หัวใจวายหรือภาวะหลอดเลือดในสมองตีบตันได้เช่นกัน

5.  ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ดี โดยเฉพาะเชื้อราที่ก่อให้เกิดโรคผิวหนังและภาวะตกขาวผิดปกติในผู้หญิง

6.  บำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์เนื่องจากกระเทียมดำ มีสารที่จะทำหน้าที่ในการต่อต้านริ้วรอย จึงช่วยบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์กว่าวัยและสามารถลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลงได้อย่างดีเยี่ยม เพราะฉะนั้นใครที่ไม่อยากดูแก่เร็ว การกินกระเทียมดำเป็นประจำ ก็จะช่วยได้ดีเช่นกัน

7.  เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์และสารต้านอนุมูลอิสระในกระเทียมดำ จึงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงให้กับร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ที่กินกระเทียมดำบ่อยๆ จึงมักจะไม่เจ็บป่วยได้ง่ายนั่นเอง

8.  แก้อาการนอนไม่หลับ<สำหรับผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับ การกินกระเทียมดำก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีเหมือนกัน เพราะกระเทียมดำจะทำให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลาย ลดความเครียดได้ในระดับหนึ่ง จึงทำให้นอนหลับง่ายขึ้นและหลับสนิทตลอดคืนอีกด้วย  ดังนั้นใครที่มักจะมีอาการนอนไม่หลับบ่อยๆ ลองกินกระเทียมดำดูสิ ช่วยได้แน่นอนปริมาณการบริโภคกระเทียมดำที่เหมาะสมถึงแม้ว่ากระเทียมดำจะมากไปด้วยประโยชน์ แต่ก็ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกัน คือให้กินวันละประมาณ 6-8 กลีบนั่นเอง เท่านี้ก็ได้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าในแต่ละวันแล้ว



       และนี่จะเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่จะแนะนำให้ผู้รักสุขภาพได้รับประทานกัน

   
B-Garlic by YhaaNat

ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จาก
Boom!!Bon
บูมบง ปลาร้าบองสุก
083 444 9614 Line: @Barnyaa














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น