วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

โฮมสเตย์มีฟาร์มสร้างรายได้ท้องถิ่น




 
                  เป็นไป แบบเรียบง่าย ไม่ได้เน้นไปเที่ยวรีสอร์ทหรู มุ่งสร้างรายได้ชุมชน จากบ้านและพืชผักผลไม้ ของเกษตรกรเองในมุมของคนรักสุขภาพบนเส้นทางนี้ มีร้านอาหารออแกนิคหลายร้าน หลายฟาร์มทีเดียว อย่างไรจะจัดมาให้ชม ให้ฟัง                                                     
ฟาร์มนายปาล์มไทรโยค
ฟาร์มเราเอง
           
 โฮมสเตย์ท้องถิ่น เริ่มเกิดขึ้นมากมายตามหลังรีสอร์ท ที่ก็แข่งกันผุดขึ้นตามแหล่งท่องเที่ยวทีโปรโมทจากรายการดัง ๆ ต่าง ๆ  ด้วยโครงการพัฒนาถนนสายบางใหญ่-น้ำพุร้อน-ทวาย ทำให้สองข้างทาง มีร้านอาหาร สวนอาหาร สวย ๆ หรู ๆ ดูละลานตาน่าตื่นเต้น รวมถึงโรงละครถ่ายทำสมเด็จพระนเรศวร ดึงผู้คนมาแวะชม

        ชวน เชิญ ทัศนาตามประสาคนเดินทาง
เรื่อยมายังถิ่นผ้าขาวม้าที่เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่าบ้านหนองขาว  ที่นี่น่าแวะอุดหนุนสินค้าพื้นบ้านกัน
คือผ้าขาวม้าเป็นเสื้อผ้าสำเร็จ มีหลายร้าน หลากแบบ ทั้งชายหญิง เด็กเล็ก กระเป๋า ของใช้ที่ทำจากผ้าขาวม้า สีสรร ฉูดฉาด หวานแหวว น่าใส่หลายแบบค่ะ  รวมถึงเสื้อแบบเป็นทางการของท่านสุภาพบุรุษด้วย เป็นผ้าที่ใส่สบาย
  ซักง่าย รีดได้เร็ว .... ใกล้ ๆ กันมีร้านอาหารกลางทุ่ง ที่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ซ้อนสองชั้น กินบรรยากาศทุ่งและร่องสวน ชื่อบานาน่าฟาร์มเป็นที่รีวิวท้าทายวัยรุ่นได้มาอัพรูป เช็คอินกันแน่นขนัดทุกครั้ง ถึงแม้จะอยู่ระหว่างทางจากพนมทวนมาแยกปากแพรก

มีร้านกาแฟสวย ๆ นั่นก็คือ "3จุด"  ถัดมาจนถึงทางแยกวังสารภี ก่อนเลี้ยงขวามุ่งหน้าไปแยกแก่งเสี้ยน หรือทางไปลาดหญ้า  มีที่ฝากท้องราคาถูก  ที่มีชื่อติดอยู่บนกูเกิ้ลแมพ ถ้าหากหิวคงต้องไปหาทางยูเทิร์นกลับมา นั่นคือร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เป็ดชิ้นใหญ่เทียบแล้วเท่าชาม 50บาท ตรงหัวมุมเลย เพิ่งจะรีโนเวทกัน เปิดหน้าออกมานั่นคือ ฉางทองลอดจ์  ตั้งจักรยานไว้ คงเป็นจุดเด่นของลอดจ์เขาให้เช่าขี่เล่น หรือเข้าไปทางตัวเมืองได้สบาย ๆ
                                   


โฮมสเตย์ มีฟาร์ม เราคงแนะนำเส้นทางมุ่งสู่น้ำตกไทรโยคน้อยหรือบ่อน้ำพุร้อน-ทวาย เราจะเลี้ยงขวาใช้เส้นทาง 367 ซึ่งเส้นทางนี้มี  สถานที่น่าเที่ยว ตลอดเส้นทาง  คำแนะนำและการเดินทางจะ

  ตามไปเลือกซื้อเลือกใช้บริการได้เลยนะคะ 
                                                 
เมื่อเลี้ยวขวามา ข้ามสะพาแม่น้ำแควที่แรกที่อยูฝั่งซ้ายของสะพาน จะเห็นกำลังสร้าง น่าจะเป็นcoffee house ติดแม่น้ำด้านฝั่งก่อนข้าม ยาวไปถึงอีกฝั่งเจ้าของเดียวกัน คือ Kanpura ดูดีทีเดียวค่ะเลยถัดมาจะพบ ร้านกาแฟไร่คุณหญิง ร้านนี้นานแล้วค่ะ แต่ยังจัดให้ดูสวยน่าเข้า เมื่อก่อนร้านนี้มีขายกาแฟขี้ชะมดด้วย

        เรื่อย ๆ มา จะมีรีสอร์ทเป็นระยะ ๆ ตลอดทาง แต่จะต้องเลี้ยวลงมาทางแม่น้ำแควหรือเข้าตามแยก ตามซอยเข้าไป จนมาถึงโค้งทางถนนโค้งไปขวาจะเจอร้านอาหารสวยหรูดูแพงอยู่ทางซ้าย นั่นคือ คีรีมันตรา ไม่ดูแพงอย่างเดียวเคยดูรีวิวร้านมีคนบอกว่าราคาก็แพงจริง แต่วิวด้านหลังสวยมาก ซึ่งร้านทำไว้ให้ลูกค้าถ่ายรูป สวย ๆ รีวิวให้ร้าน ตรงข้ามกันมีรีสอร์ทและร้านกาแฟสวย ๆ ที่เพิ่งมาเห็นช่วงหลังนี้เหมือนกัน หากว่ามาเย็นทานอาหารที่นี่ก็เข้าพักฝั่งตรงข้ามก่อนได้เลย  ดูสะดวกดีค่ะที่เห็นคือ Saint Petersburg restuarant กับ Au Resort&coffee drink.         




          ขับเพลิน ๆ มาจะเห็นโดม โรงเรือนไดนามิค ของบริษัทเจียไต๋มีพื้นที่กว้างมากที่ขยายอีกหลายเท่าตัวจากเมื่อก่อน เป็นทั้งสองฝั่ง
ถนน และในทางลึกไปจนชนเขา ตรงที่เป็นลานกว้างสวย ๆ ที่นี่มีขายทั้งเมล็ดพันธุ์ ต้นไม้ ผลไม้ ได้ยินจากแม่ค้าหลาย ๆ คน มักจะไปจัดหาจากเจียไต๋มาขายกันก็มีค่ะ  พอมาถึงเจียไต๋ก็อย่าเพิ่งขับรถเร็วนัก



               เพราะกำลังจะถึงแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเอกชนที่มาลงทุนทำไว้ให้ได้เสพบรรยากาศเมืองเก่ากัน ก่อนถึงอาจจะสะดุดตาปั๊มน้ำมัน..
หรือเป็นที่สังเกตก่อนคือปั๊ม คาลเท็กซ์ และถึงจะถึงปั๊มของเขาคือ บางจากที่คนพลุกพล่านกว่าทางเข้า เมืองมัลลิการ์ น่ารื่นรมย์ดี ข้างในกว้างและมีหลายจุดที่ให้เดินชม และเชิญแต่งกายย้อนยุคถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เช็คอิน แล้วแชร์เลย  เท่าที่ดูคงยังขยายไปเรื่อย ๆ ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ราคาค่าผ่านประตูลดลงแล้วเหลือท่านละ 200บาท  แต่หากผู้สูงอายุ 70ปีขึ้นไปลดอีกครึ่งราคาเป็น 100 บาทเท่านั้น



                                                                                                           
เที่ยวโฮมสเตย์มีฟาร์ม




สินค้าของฟาร์มเรา   

Boom Bon บูมบอง
ปลาร้าบองสุก by YhaaNat
ปลาร้า สมุนไพรไทย รวมกันในภาชนะด้วยกรรมวิธี จากเครื่องมือทันสมัย ลงในภาชนะ สะอาด ปลอดภัย สะดวกในการเปิดรับประทาน รสชาดที่สำรวจจากความนิยมแล้วว่า เข้มข้นจัดจ้าน ด้วยรสนี้
**สินค้า มี อย.**
                                                                                                                   จำหน่าย ปลีก และส่ง 
                                                  ราคาปลีก 1 กระป๋อง 75 บาท
                                                 ราคา 3 กระป๋อง 200บาท
                                                 7-12 กระป๋อง หรือ
                                             🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠🐟🐠
นำไปจำหน่าย
Inbox คุยกับคนขายได้เลยค่ะ
Line: palm-saiyokefarm

line.me/ti/p/WJqi-z17Zo
https://www.facebook.com/yhayathai
083 444 9614



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: FB : Tangtem Barnyaa 
                 Fanpage : ซื้อขายลำลูกกา(ปทุมธานี), Barnyaa
                 Line      : Palm-saiyokefarm
                 Tel. 0834449614